ไปเที่ยวกันไหม ไปน่านสิ

เย่ ช่วงหยุดยาววันพ่อได้ไปเที่ยวน่านมาครับ ความตั้งใจเลยคืออยากสัมผัสอากาศหนาว อยากเห็นทะเลหมอก
เลยตั้งใจว่าจะไปดอยเสมอดาว ~ ไปกางเต็นท์ดูนอน ตื่นเช้ามาชมทะเลหมอกกัน

ออกเดินทางกลางดึกวันศุกร์นั่งรถไปน่าน แต่เราลงก่อนที่เวียงสา เพื่อต่อรถไป นาน้อย แล้วหารถขึ้นดอยเอาครับ
ตอนลงจากรถทัวร์นี่หนาวมากๆ อากาศต่างกับในรถลิบเลย เล่นเอาควันออกปากเลย ฟินมาก!

มาถึงนาน้อยหาข้าวกินแล้วก็หารถขึ้นไป อ้อ เหมาขึ้นไป 400 บาทครับ ระหว่างทางก็แวะเสาดินถ่ายรูปเล่นแต่ก็ไม่ได้สวยมากมาย
ทีแรกกะจะโบกรถขึ้นไปแต่ยังเช้าอยู่เลยไม่ค่อยเจอคน

มาถึงบนดอย เนื่องจากเรามาถึงเช้าพอสมควร ราวๆ 9 โมง นักท่องเที่ยวจากวันก่อนก็เก็บเต็นท์ลงไปกันจะหมดแล้ว
เราก็เลือกที่กางเต็นท์ได้สบายเลยครับ แฮร่ มาถึงเร็วก็ดีแบบนี้ล่ะ

แต่ตอนขึ้นมาถึงพี่เจ้าหน้าที่ก็ถามว่าซื้อข้าวขึ้นมาไว้กินไหม อ้าว… ตอนแรกโทรมาถามบอกว่ามีข้าวขาย พี่เขาบอกว่าขายอยู่ที่ผาชู้โน่น
ที่เสมอดาวไม่มี…ซวยล่ะ…จะอยู่ยังไงล่ะนี่ แต่พี่เขาก็ใจดีครับ หามาม่ามาให้ สรุปสองมื้อกินแต่มาม่า T_T

กางเต็นท์เสร็จก็เดินเล่นดื่มด่ำธรรมชาติ ฟ้าใสมาก ลมเย็นมาก อยู่ในร่มจะหนาว แต่ถ้าออกแดดจะพอดีๆ ฮ่าๆ ทำเอาเป็นไข้ได้เลยนะเนี่ย
ถ่ายรูปเล่นนั่งๆนอนๆ เผลอหลับไปวางกล้องไว้ข้างๆ แต่ตื่นมาโชคดีไม่หายไปไหม

เรื่อยเปื่อยไปเรื่อยล่ะครับ เพื่อรอเวลารอแสงถ่ายรูปตอนเย็น และตื่นเช้ามาหวังว่าจะได้เจอทะเลหมอก แต่ก็ไม่มีให้เห็น T_T
ใครอยากเห็นภาพวิวบนดอยก็ดูได้ที่นี่เลยครับ  [button url=”https://www.banku.me/portfolio/landscape-nan-thailand/” style=”orange” size=”small”] Click!! [/button]

ลงมาในเมืองเก็บของเข้าที่พัก เช่ามอเตอร์ไซค์ เที่ยวเรื่อยเปื่อย ที่น่านวัดเยอะมากครับ แล้วสวยๆทั้งนั้น ประกอบกับตัวเมือง
บรรยากาศดี ดูไม่เป็นเมืองท่องเที่ยวจนเกินไปนัก ทำให้หลงรักเลยล่ะ

ขับมอเตอร์ไซค์ไปศูนย์ท่องเที่ยวครับ เผื่อจะไปเอาแผนที่นี่ล่ะ แล้วได้ยินเขาประกาศเรื่องรถราง เลยซื้อตั๋วมานั่งเล่นซะเลย

ก่อนขึ้นรถรางเรามีเวลาหนึ่งชั่วโมงก่อนรถออก ก็มาเดินเล่นแถวนั้นฆ่าเวลาก่อน ตรงนี้เรียกว่า ข่วงน่านครับ
ใช้สำหรับทำพิธีสำคัญๆ กิจกรรมต่างๆ ที่เห็นนี่เขากำลังเตรียมงานวันพ่ออยู่ครับ

ติดๆกันก็คือ Welcome to วัดภูมิทร์ of น่าน (โอโม่ลอยมา 555) วัดนี้มีชื่อเสียงตรงภาพวาดฝาผนังครับ เล่าเรื่องราวต่างๆไว้เยอะเลย

เล่าถึงตำนานต่างๆมากมาย แต่ช่วงที่ไปมีการบูรณะอยู่หลายจุดเหมือนกันครับ

เอาล่ะ ได้เวลาขึ้นรถแล้ว นี่คือรถที่เราจะขึ้นครับ ได้บรรยากาศมากๆ

มีน้องนักเรียนมาเป็นไกด์ให้ด้วยนะ 🙂

ก็แวะลงชมวัดอยู่สองจุดครับ ที่เหลือก็จะนั่งรอบๆเมืองชมบรรยากาศ พร้อมคำบรรยาย ระหว่างทางชาวบ้านก็ทักทายด้วยความยิ้มแย้ม
ขอบอกเลยว่า เมืองน่านน่าอยู่มากกกกกกก ถ้ามีโอกาส มีหนทาง อาจจะคิดมาลงหลักปักฐานที่นี่เลยล่ะ

หนูน้อยผู้ร่วมขบวนครับ 😀

หมดรถราง ก็บึ่งมอเตอร์ไซค์ต่อ ผมมีจุดหมายหลักอยู่สองจุดด้วยกัน ที่แรกเลยคือพระบรมธาตุแช่แห้ง
ทองอร่ามสวยงาม คนไม่เยอะมากครับ ใหญ่ดีๆ มีที่เดินเล่นชมวิวไปเรื่อย ก็เรื่อยเปื่อย รอเวลา ที่จะไปพระธาตุเขาน้อยกันต่อ
ที่เขาน้อยผมตั้งใจจะไปถ่ายรูปอย่างมาก รอเวลาเย็นๆเพื่อท้องฟ้าสวยๆ

ได้เวลาขับมอเตอร์ไซค์ขึ้นเขามาเล็กน้อย นี่ล่ะพระธาตุเขาน้อย วิวมองลงไปเห็นเมืองน่านทั้งเมืองสวยงามมาก
แต่เสียดายที่ท้องฟ้าวันนั้นไม่เป็นใจ เลยมีภาพมาได้เพียงเท่านี้

จบล่ะครับสำหรับทริปน่าน ขอแนะนำเลยว่า ถ้าชอบบบรยากาศแบบพื้นเมืองสบายๆ ไม่เป็นเมืองท่องเที่ยวมาก ผมแนะนำที่นี่เลย
แล้วคุณจะหลงรักน่านเหมือนผม สวัสดีคร้าบบ

เดี๊ยววันรัฐธรรมนูญนี้จะไปเล่นน้ำที่เขื่อนศรีฯ กับเพื่อนๆอีก แล้วจะมาเล่าให้ฟังครับ 😀

4 Comments

1. El software de monitoreo de teléfonos móviles CellSpy es una herramienta muy segura y completa, es la mejor opción para un monitoreo efectivo de teléfonos móviles. La aplicación puede monitorear varios tipos de mensajes, como SMS, correo electrónico y aplicaciones de chat de mensajería instantánea como Snapchat, Facebook, Viber y Skype. Puede ver todo el contenido del dispositivo de destino: ubicación GPS, fotos, videos e historial de navegación, entrada de teclado, etc.